Máy bay rơi trên sông Potomac Bay xung quanh Washington dc đông đúc phức tạp là các chuyên gia đã lo lắng về việc có thể tạo ra một thảm họa Tối 29 tháng 1 một chiếc máy bay thương mại của hãng hàng không hoa kỳ đâm vào đuôi một chiếc trực thăng quân đội làm 67 người thiệt mạng gồm 3 lính hơn 10 vận động viên trượt băng và 2 công dân trung quốc Ngay cả trong điều kiện bay lý tưởng các chuyên gia cho rằng bầu trời xung quanh sân bay quốc gia Reagan có thể là một thử thách cho những phi công có kinh nghiệm nhất những người phải bay trong vùng giới hạn xung quanh hàng trăm máy bay thương mại máy bay quân sự và các địa điểm dễ bị tổn thương "Đây là một thảm họa" nói Ross Aimer CEO của United Airlines và CEO của Aero Consulting Ông nói "như chúng tôi đã cảnh báo trước điều này sẽ xảy ra vì hệ thống của chúng tôi đã đạt đến tốc độ âm thanh Các nhà điều tra đã bắt đầu xem xét mọi khía cạnh của vụ tai nạn bao gồm tại SAO trực thăng diều hâu đen của quân đội hoa kỳ bay ở độ cao 30 mét và có đủ nhân lực cho dù tháp điều khiển có hay không" Theo một báo cáo của cục hàng không liên bang hoa kỳ (FAA) các nhân viên của tháp điều khiển giao thông cao "không bình thường so với thời gian và lưu lượng giao thông trong ngày" Khi chính quyền mỹ trong cuộc điều tra tai nạn hàng không của nạn đều đặn nhẹ nhất của rất nhiều năm trong đó bi kịch này vì thế gây ra nguy hiểm của thế hệ koule lo lắng chính phủ về nội dung cụ thể là ở sân bay riggan chính phủ thời đại những nơi từng xảy ra tai nạn một loạt của nạn suýt va chạm trong những năm qua của sự gây đ ay Cac các chuyên gia và một số nhân viên lập pháp sợ không bao giờ gặp phải tình trạng giao thông trên sẽ cùng lúc đó thành hiện thực Thời gian sẽ tồi tệ hơn khi quốc hội mỹ năm ngoái kiểm soát đồng ý với chủ ý về số lượng máy bay dễ dàng bay đến và đi từ một cộng đồng xung quanh một sân bay vốn trước đây khoảng 2000 km bị giới hạn phạm vi rất nhiều trường hợp nói về cả những Washington ngoại trừ một trong số bi ệ tC lập luật qua ac đã cho phép những công ty này bay tuyến tơ đóng cửa nhiều nơi AnJie hơn như Seattle và San Francisco Kế hoạch này đã gây ra rất nhiều tranh cãi về sự cân bằng giữa sự thuận tiện và sự tắc nghẽn không khí Một số nghị sĩ đã nồng nhiệt chào đón những chuyến bay mới đến bang của họ trong khi những người khác đang cảnh báo về những rủi ro của thảm kịch hàng không Có một vụ tắc đường trên bầu trời sau khi máy bay đâm vào trực thăng quân đội hoa kỳ Ngay cả khi mọi người làm theo thủ tục khoảng cách giữa máy bay hạ cánh và trực thăng quân đội chỉ còn vài trăm métJim blaucher một cựu phi công của không quân hoa kỳ và là luật sư hàng không Trong nhiều năm nhiều phi công đã cảnh báo rằng có một viễn cảnh "ác mộng" không xa sân bay nơi mà máy bay phản lực thương mại và trực thăng quân đội có thể giao nhau trên đường bay của nhau đặc biệt là vào ban đêm khi ánh sáng của thành phố lấp lánh rất khó để nhìn thấy những chiếc máy bay gần nhau Darrell Feller một cựu phi công vệ binh quốc gia mỹ từ năm 2014 nói rằng vụ tai nạn khủng khiếp này đã khiến anh ta nghĩ đến một tai nạn 10 năm trước khi anh ta lái một chiếc trực thăng quân đội dọc theo Potomac gần sân bay này Một nhà điều hành hàng không cảnh báo anh ta đặc biệt chú ý đến một chiếc máy bay phản lực rơi trên đường giao thông một tuyến đường tiếp cận gợi ý rằng máy bay có thể dễ dàng đi theo tuyến đường mà quân đội và trực thăng kiểm tra thường dùng khi vượt qua thủ đô Phi công feller một cựu phi công của vệ binh quốc gia Washington dc nói vào ngày 30 tháng 1 rằng ông không thể nhìn thấy một chiếc máy bay phản lực vì ánh sáng của thành phố và ánh sáng của con sông gần đó Anh ta ngay lập tức giảm độ cao và bay chỉ cách mặt nước 15 mét để máy bay phản lực bay trên đầu anh ta "Tôi không thấy gì cả" Tôi đã mất nó dưới ánh đèn của thành phố Điều đó làm tôi sợ Có rất nhiều điểm tương đồng giữa kinh nghiệm của ông feiler và những gì các chuyên gia cho thấy có thể xảy ra vào đêm 29 tháng 1 với đội hình trực thăng của mỹ Không đầy 30 giây trước vụ tai nạn một phi công hỏi phi công có thấy máy bay của hãng hàng không mỹ không và phi công quân sự hỏi "vâng Đội trưởng đã ra lệnh cho trực thăng diều hâu đen bay phía trước máy bay Vài giây sau khi nhận được lệnh hai chiếc máy bay đâm vào đuôi nổ hạt nhân như quả cầu lửa Feiler nói anh ta luôn đặt ra vài quy tắc cho những phi công mới để ngăn chặn va chạm Ông ấy yêu cầu họ bay xuống trần nhà theo quy định của chiếc trực thăng và cảnh giác với những người đáp vì khó có thể nhận ra họ "Đèn hạ cánh của những chiếc máy bay này không chỉ vào bạn" Ông nói "những cái đèn này được gắn với đèn đường" Jack Schonely cựu phi công trực thăng của cảnh sát Los Angeles nói rằng anh ta đã bay qua Washington dc bằng trực thăng và rất ấn tượng với môi trường bay phức tạp của phi công "Có quá nhiều chuyện xảy ra trong một khu vực lớn như thế này" ông ấy nóijun88 Luật sư hàng không Robert Clifford tin rằng chính phủ mỹ phải dừng máy bay thương mại ở gần sân bay Reagan Ông nói: "chúng tôi đã nói rất lâu về việc tắc đường và giờ thì thảm họa đã xảy ra"