. . .

Mâu thuẫn giữa mục tiêu nghề nghiệp và kỳ thi giáo dục cao đẳng rõ ràng nêu ra hai mục tiêu chính: cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục toàn diện hơn và hướng dẫn nghề nghiệp Tuy nhiên rất khó để đạt được cả hai mục tiêu cùng lúc Học sinh đã tự học quá nhiều về các môn học từ tự nhiên xã hội đến nghệ thuật tạo ra một nền tảng kiến thức khoa học rộng rãi và không chuyên nghiệp không đủ tư cách để phát triển một nghề nghiệp cụ thể Trong khi đó rất nhanh cho thấy đề nghị định hướng chuyên nghiệp của sinh viên đã bắt đầu được rèn luyện theo độ cao tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể và kỹ năng luyện một chút những gì mà chương trình người dùng thường hiện nay vẫn chưa thỏa mãn quang phổ đ ư ợ cH ọ c lớn lên tại một trường tri chai sáu quận cấp 2 của trường trung học võ (tư vấn trong ngành giáo dục HuZhiMing) “ diatessaron ban hướng dẫn một nghề nghiệp của các hoạt động vào tháng 10-2024 Vào đầu Tại tiền liệt chúng tôi nhận tiền tại tiền nhưng đó là tiền liệt tại tiền liệt nhưng đó là một vấn đề nhỏ Nếu bạn chỉ chia học sinh thành hai nhóm chủ yếu là khoa học tự nhiên -- khoa học nhân văn và xã hội và kỹ thuật -- thì bạn chỉ dừng lại ở mức độ quy nạp mà không có đủ chi tiết để sinh viên có thể chọn đúng sự nghiệp tương lai của mình Ví dụ một sinh viên với khối lượng tự nhiên có thể muốn chuyên môn về y học hoặc kỹ thuật nhưng cả hai môn đều cần những kiến thức và kỹ năng giống nhau Từ thực tế này sinh học không phù hợp để tiến tới trạng thái học tập là một trong những hậu quả cần thiết của việc cố gắng thực hiện theo học sinh đại học Sinh viên thường tập trung vào các môn của đội thi đại học chứ không phải các môn không có mục đích thi Điều này hoàn toàn thay thế "mục tiêu nghề nghiệp" bằng "mục tiêu cạnh tranh" phá hủy sự chuẩn bị cần thiết cho các ngành nghề và thị trường Lao động trong tương lai Khi trở lại trường rất nhiều học sinh chỉ gắn bó với bạn có thể đứng vững nhưng chúng tôi thiếu các kỹ năng giảng dạy lý thuyết không thể tham gia vào trách nhiệm trong môi trường làm việc thực sự Thiếu sự kết nối với thị trường Lao động Cho dù có những khái niệm về sự hướng dẫn nghề nghiệp học sinh vẫn không được tạo ra những điều kiện để trải nghiệm thực tế tham gia vào những dự án này hoặc tiếp tục học tại các doanh nghiệp Kết quả là học sinh ở trường không có kỹ năng cần thiết để trở về với những điều đúng đắn đối mặt với những tình huống mất phương hướng không biết phải làm gì để phát triển sự nghiệp Trung quốc và sinh viên hiện nay chỉ chia thành hai nhóm lớn đó là trường đại học hoặc giáo dục nghề nghiệp và làm cho hệ thống giáo dục trở nên thiếu linh hoạt đặc biệt là khi phần sau của sự nghiệp muốn chuyển sang giáo dục Điều này khiến quá trình phát triển trở nên khó khăn và nhiều học sinh phải học ngay từ đầu nếu họ muốn tôn trọng một ngành nghề cụ thể Cùng lúc đó bài học từ mô hình quốc tế cho thấy các quốc gia có hệ thống giáo dục hạng nhất đã nhận ra vai trò thúc đẩy quan trọng của việc hướng dẫn nghề nghiệp sớm và được gắn liền với thị trường Lao động Đức là một mô hình đào tạo đôi điển hình kết hợp lý thuyết và thực hành Học sinh đức đạt được sự hướng dẫn sớm và phát triển kỹ năng nghề nghiệp bằng cách tham gia trực tiếp vào môi trường làm việc thực tếTương tự như ở úc các chương trình giáo dục nghề kết hợp giáo dục chung với việc học tập và cho phép học sinh chọn một cách hiệu quả học tập đều đặn hoặc ngay sau khi tốt nghiệp vào thị trường Lao động Các kỹ năng của học sinh được công nhận rộng rãi trên toàn quốc cho phép họ chuyển công việc hoặc tiếp tục học một cách khó khăn Để giải quyết vấn đề phát triển sự nghiệp ở việt nam cần phải sắp xếp lại chương trình giáo dục trung học để phù hợp hơn với mục tiêu nghề nghiệp Nên bắt đầu định vị và chia thành các lĩnh vực chuyên môn cụ thể như y học kỹ thuật nghệ thuật quản lý kinh doanh khoa học xã hội vv Đây là một mô hình được áp dụng thuận lợi ở nhiều nước nơi có sự tham gia thương mại dễ dàng giúp học sinh học lý thuyết tích lũy kinh nghiệm thực tế Trong khi đó cần phải phát triển các đội ngũ tư vấn nghề nghiệp chuyên nghiệp thị trường Lao động và nghề nghiệp trung học có một giới thiệu sâu sắc và chi tiết để giúp học sinh tìm thấy khả năng của họ và xác nhận một cách phát triển vừa phải Đội ngũ này có thể đến từ khu vực công và tư nhân để đảm bảo sự ủng hộ tích cực nhất của các sinh viên trong việc đồng ý với tương lai nghề nghiệp Một giải pháp khác là củng cố sự hợp tác với các doanh nghiệp để sinh viên có thể tham dự các khóa học ngắn hạn hoặc các dự án thực tế Sự kết nối chặt chẽ giữa trường học và các doanh nghiệp sẽ giúp học sinh nhận thức lại chính xác hơn về nghề nghiệp mà họ chuyên nghiệp và phát triển kỹ năng giảng dạy trong lớp học Mặt khác chúng ta cần cải cách hệ thống quản lý quốc gia về giáo dục và đào tạored88 cải tổ tổ chức chương trình học tăng cường kết nối với thị trường Lao động đồng thời tạo ra một hệ thống tư vấn nghề nghiệp hiệu quả hơn Điều này không chỉ giúp học sinh thi mà còn giúp học cách làm thế nào để thành công trong sự nghiệp của họ Trước năm 1975 hệ thống giáo dục nghề nghiệp ở miền bắc khá rõ ràng giống như giáo dục thông thường Gao shengsheng phú thọ và các kỹ thuật khác để phát triển các kỹ năng thực tế của học sinh ngay lập tức sau khi tốt nghiệp vào thị trường Lao động ở phía nam thử nghiệm giảng dạy trường công phù hợp với giai đoạn kinh tế hướng dẫn chuyên nghiệp của học sinh cho các dự án giáo dục trung học năm 2018 là đặc biệt quan trọng